Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi!

********

Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi!

Liên quan đến chuyện bằng cấp và quá trình chọn làm đại sứ của cô diễn viên có hình thức bên ngoài khá thu hút, tôi thấy có nhiều vấn đề có thể mang lại sự “kinh hãi”, ít nhất là cho tôi. Tại sao thế? Vì tôi có cảm giác “đây là quyền của chúng tôi” được sử dụng một cách kỳ lạ. Xin tóm gọn:

1/ Bằng cấp:

Lúc đầu, ông Cục hứa ngon “sẽ làm rõ trong cuộc họp sắp tới …”. Nhưng sau đó ông lại bảo không cần nói về bằng cấp vì đại sứ du lịch không cần có bằng đại học. Sao ông lại nói “ngược” thế? Có phải đây là quyền của ông?

Xin lưu ý là tôi không quan trọng bằng cấp cho lắm, cô diễn viên không có bằng đại học mà làm đại sứ du lịch cũng chả sao, miễn cô đáp ứng được yêu cầu của công việc là được. Do cô tuyên bố là tốt nghiệp một đại học bên Đức nên dân chúng cảm thấy tự hào và mong muốn được nhìn thấy bằng cấp của cô. Cuối cùng cô trưng ra một tên trường mà ngay cả những người Việt ở bên Đức cũng không rõ đó là trường gì? Có tồn tại không? Nguy hiểm hơn, có người còn tìm ra đó là trường huấn luyện chó!

Tuy nhiên, cô lại tuyên bố “nếu như lấy cái tên của trường tôi để tìm kiếm trên mạng rồi khẳng định đó là ngôi trường nuôi dạy động vật thì thật vô lý”. Câu này quá bậy! Chứng tỏ cô chưa hiểu rõ giáo dục đại học, cái mà người có bằng đại học phải biết. Thời nay, ngay cả ở một nước đang phát triển như Việt Nam, một đại học ngay khi được thành lập là đã có website rồi, huống chi là ở một cường quốc như Đức. Nói người khác vô lý trong khi mình chưa hiểu tức là xúc phạm rồi. Có phải đây là quyền của cô?

Ngoài ra cô có phần tự tin hơi thái hoá khi tuyên bố “được Bộ Văn hóa và Cục Hợp tác Quốc tế kiểm định, xác nhận”. Đúng là quá sai! Bằng nước ngoài từ đại học trở lên về Việt Nam thì chỉ có Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo kiểm định mà thôi. Sao cô không biết mà lại dám nói thế kia? Có phải đây là quyền của cô?

Nói đến đây mới thấy ông thứ trưởng hôm nọ chịu nhiều “thiệt thòi” so với cô diễn viên! Bằng cấp của ông, bằng xịn nhưng chỉ có điều nó không phải là bằng tiến sĩ, bị truy cùng, đuổi tận. Mà chức thứ trưởng của ông đâu cần học vị tiến sĩ, PhL như ông là quá sang rồi. Thế mà ông đã chịu không ít “khổ đau”. Sao không có ai đó lên tiếng “thứ trưởng không nhất thiết phải có bằng tiến sĩ nên không có vấn đề gì, dẹp vụ đó ngay”? Trong trường hợp của cô diễn viên thì đúng là không có vấn đề gì! Có phải đây là quyền của cô?

2/ Tiêu chuẩn chọn đại sứ:

Theo ông Cục, tiêu chuẩn ra đời sau khi chọn đại sứ. Khó hiểu quá! Kiểu này giống như “hợp thức hoá” cái chuyện đã rồi. Sao ông lại dám cho con ra đời trước khi mẹ của nó được sinh ra? Có phải đây là quyền của ông?

Ông Cục lại tuyên bố “chúng tôi đã trực tiếp chứng kiến vị đại sứ du lịch mới của chúng ta nói tiếng Anh, tiếng Đức một cách lưu loát”. Ai dám bảo lưu loát? Giỏi cở ông Lại Văn Sâm không? Sao ông dám khẳng định mạnh thế, cả tiếng Anh và tiếng Đức? Hay ông thông thạo cả hai thứ tiếng này? Hay có phải đây là quyền của ông?

Khi được yêu cầu nêu tên sáu ứng viên trong danh sách những người được lựa chọn vào vị trí trên, ông Cục không đồng ý công bố với lý do: “Chúng tôi không thể công bố được. Đây là quyền của chúng tôi”.

Tới bây giờ thì tôi mới rõ: “Đây là quyền của chúng tôi”!

Ông và cô có quyền nên muốn sao cũng được! Thích thật! Tôi cũng tự nhìn lại mình coi thế nào? Tôi có quyền gì không? Cũng có đấy! Quyền của tôi là quyền được “kinh hãi” với cách hành xử của các người!

Tóm lại:

  1. Quan chức không nên tuyên bố tuỳ tiện với công chúng.
  2. Không biết thì hỏi, đừng có quá “sướng” trong khi vẫn còn dốt.
  3. Chuyện bằng cấp bây giờ khó lừa dân lắm, có và học thật thì nói, không có thì không nên.
  4. Phải hiểu đúng về việc kiểm định chất lượng bằng cấp.
  5. Nên bỏ cái trò tâng bốc rẻ tiền “lưu loát, hàng đầu,…”. Nên nhờ người có chuyên môn tốt đánh giá.
  6. Nên hành xử theo quy định, không tuỳ tiện; ví dụ “không công bố vì theo quy định…, chớ đừng dọa đó là quyền…”.

Chức đại sứ và cục trưởng là rất to. Đại sứ là hình ảnh của đất nước, là đại diện cho một nước (trong lĩnh vực phụ trách) chớ không đơn giản là một vai diễn trong một bộ phim đâu.  Chức Cục trưởng của một Bộ thì khỏi phải nói nó to và quan trọng như thế nào rồi.

——————–

TS. Lê Văn Út, ĐH Oulu, Phần Lan.

***********

Cập nhật: Nghe “Đây là quyền của chúng tôi” và nhớ lại Steve Jobs thì thấy buồn thật.

Tham khảo:

  1. http://phapluattp.vn/2011100711564903p0c1021/dai-su-du-lich-can-gi-bang-cap.htm
  2. http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2011/10/ly-nha-ky-phu-nhan-hoc-truong-nuoi-day-cho/

***********

******************************

***********

Đọc tiếp trong Yêu Việt Nam

***********

******************************

***********

21 Comments »

  1. […] Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! […]

  2. […] Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! […]

  3. […] Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! […]

  4. […] Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! […]

  5. […] Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! […]

  6. […] Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! […]

  7. […] Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! […]

  8. […] Đây là quyền của chúng tôi (utvle.wordpress.com) […]

  9. […] Đây là quyền của chúng tôi (utvle.wordpress.com) LD_AddCustomAttr("AdOpt", "1"); LD_AddCustomAttr("Origin", "other"); LD_AddCustomAttr("theme_bg", "ffffff"); LD_AddCustomAttr("theme_text", "343434"); LD_AddCustomAttr("theme_link", "990000"); LD_AddCustomAttr("theme_border", "f2f6ee"); LD_AddCustomAttr("theme_url", "ff0000"); LD_AddCustomAttr("LangId", "1"); LD_AddCustomAttr("Autotag", "technology"); LD_AddCustomAttr("Autotag", "education"); LD_AddCustomAttr("Autotag", "music"); LD_AddCustomAttr("Tag", "giao-d%e1%bb%a5c-khoa-h%e1%bb%8dc-qu%e1%bb%91c-t%e1%ba%bf"); LD_AddCustomAttr("Tag", "gs-nguy%e1%bb%85n-van-tu%e1%ba%a5n"); LD_AddCustomAttr("Tag", "ts-le-van-ut"); LD_AddSlot("wpcom_below_post"); LD_GetBids(); Share this:ShareEmailLike this:LikeBe the first to like this post. […]

  10. […] Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! (Lê Văn […]

  11. […] Đây là quyền của chúng tôi (utvle.wordpress.com) Share this:ShareEmailLike this:LikeBe the first to like this post. […]

  12. […] nhiệm vụ (TP).  – Và bị khinh khi: Lại xuất hiện clip tát cảnh sát (TT). – Quan chức và người đẹp: Đây là quyền của chúng tôi! (Lê Văn Út). – Những ngày cuối của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu ở Sài […]

  13. 15
    NVX Says:

    Hiện nay chẳng ai quan tâm đến văn hóa nữa. Tôi nói cho anh biết, tất cả các wan lớn nhỏ của VN ngày nay được cơ cấu làm wan chứ không có tài cáng gì hết ráo, họ chỉ có tài duy nhất là tìm cách để leo lên cái ghế cao hơn. Tài này đảm bảo là các wan VN có thể nhận giải Nobel!!!
    Ở VN bằng ĐH, PhD,… nó rẻ lắm, vài chục triệu đồng là có ngay.
    Bằng cấp là một trong các tiêu chuẩn để lên ghế. Tiền—> quyền—> tiền.
    Tặng anh mấy câu thơ mà tôi lượm được:
    Tiền là tiên, là phật,
    Là sức bật của tuổi trẻ,
    Là sức khỏe của tuổi già,
    Là cái đà danh vọng,
    Là cái lộng che thân,
    Là cán cân công lý,
    Ôi, tiền là hết ý.
    Tất cả những gì bậy bạ, lộn tùng phèo xảy ra ở VN là vì tiền hết.

  14. 16
    buncuoiwa Says:

    Theo tôi cũng không nên quá khắt khe với chân dài đại sứ hòa bình làm chi!Vì biết đâu chân dài này còn tử tế hơn những chân dài “vừa hồng vừa chuyên” của ĐCSVN!

  15. 17
    binhnhidienbien Says:

    ly nha ky tot nghiep truong huan luyen cho nghiep vu cua cong andong duc cu dat tai erfurt

  16. 18
    Phapluat Says:

    Lý Nhã Kỳ phủ nhận học trường nuôi dạy chó
    Tai tiếng liên quan đến Đại sứ Du lịch VN vẫn tiếp diễn sau khi Lý Nhã Kỳ công khai tên trường học của mình tại Đức – Alexander Wiegand. Báo giới phát hiện, đây chỉ là một địa chỉ nuôi dạy… chó.
    > Lý Nhã Kỳ: ‘Tôi không dùng tiền mua danh Đại sứ’

    Ngày 21/9, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch đầu tiên của Việt Nam. Ngay lập tức, quyết định này nhận được những phản ứng thiếu tích cực, bắt nguồn từ những điều tiếng quanh cuộc sống riêng tư của cô. Bên cạnh đó, người đẹp còn bị nghi ngờ là khai man bằng cấp.
    Lý Nhã Kỳ khẳng định, thông tin về bằng cấp của cô là chính xác.

    Trong thông tin cung cấp cho báo chí trước đây, Lý Nhã Kỳ khẳng định, cô từng học ngành Kinh tế tại Đại học Real ở Đức. Sau khi tốt nghiệp, cô trở về VN. Tuy nhiên, chi tiết này bị nghi ngờ vì tại Đức, không có trường nào là Đại học Real.

    Lý Nhã Kỳ giải thích, tên đầy đủ của trường cô là Alexander Wiegand. “Trường tôi có slogan là ‘Con người thật – Công việc thật – Hành động thật’. Sinh viên chúng tôi gọi tắt tên trường là REAL (nghĩa là ‘thật’). Từ REAL được lấy từ ALEXANDER. ‘ER’ và ‘AL’ ở đầu và cuối được đảo ngược, ghép lại thành REAL”, cô nói.

    Tuy nhiên, khi đưa cụm từ “Alexander Wiegand” vào tìm kiếm trên Internet, kết quả thu được rất khiêm tốn. Alexander Wiegand là tên của một giáo sư vật lý ở Đức. Một công ty ở Đức có tên là Wika Alexander Wiegand. Chỉ duy nhất có một địa chỉ liên quan đến trường học là Hundeausbildung Alexander Wiegand. Tuy nhiên, đây là địa chỉ nuôi dạy chó, có trụ sở tại 99094 Erfurt – Hochheim, ở Hessen, Đức.

    Trao đổi với VnExpress.net về điều này, nữ diễn viên phủ nhận nghi vấn đối với bằng cấp của cô. Nhưng khi được đề nghị giải thích rõ, cô chỉ nói: “Đó chính là ngôi trường tôi đã tốt nghiệp và được Bộ Văn hóa và Cục Hợp tác Quốc tế kiểm định, xác nhận. Nếu như lấy cái tên của trường tôi để tìm kiếm trên mạng rồi khẳng định đó là ngôi trường nuôi dạy động vật thì thật vô lý”, cô nói. Người đẹp từ chối cung cấp thêm các bằng chứng xác thực về học vấn của cô

    Ngoài nghi vấn về bằng cấp, Lý Nhã Kỳ còn gây khó hiểu cho công chúng về nhân thân của mình trước những thông tin mập mờ, thiếu nhất quát.

    Trong một cuộc phỏng vấn năm 2007, nữ diễn viên chia sẻ, cha cô là người Nga, gặp và yêu mẹ của cô trong những năm tháng ông sang công tác tại Vũng Tàu trong ngành dầu khí. Đến tháng 4/2010, cô tái khẳng định: “Đúng là tôi có mang hai dòng máu Việt – Nga”. Tuy nhiên, trong hồ sơ ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam, nữ diễn viên khai, cha cô là liệt sĩ, từng tham gia chiến đấu tại Rừng Sác, Cần Giờ.
    Trái với vẻ gợi cảm trước đây, từ khi trở thành Đại sứ Du lịch VN, nữ diễn viên ăn mặc đoan trang, kín đáo khi xuất hiện tại các sự kiện.

    Trao đổi với VnExpress.net trước những thông tin không rõ ràng về nữ Đại sứ Du lịch vừa được bổ nhiệm, ông Trần Nhất Hoàng – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thể thao và Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch – cho biết: “Thông tin về bằng cấp và nhân thân của Lý Nhã Kỳ, theo tôi, là chính xác”. Ông không giải thích về chuyện bằng cấp. Tuy nhiên, về nhân thân nữ diễn viên, ông Hoàng xác nhận: “Cha Lý Nhã Kỳ là thương binh, từng chiến đấu ở Rừng Sác. Sau này ông mất. Ông có giấy chứng nhận là liệt sĩ”.

    Lý Nhã Kỳ cũng từ chối giải thích chuyện cô trả lời thiếu nhất quán về gia đình mình. Người đẹp nói: “Nếu ai có thắc mắc, có thể hỏi cơ quan chức năng. Riêng bản thân tôi, tôi không muốn đào sâu chuyện riêng của mình”.

    Còn đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch cho biết: Những thông tin xoay quanh chức danh Đại sứ Du lịch của Lý Nhã Kỳ sẽ được giải đáp trong cuộc họp giao ban thường kỳ của Bộ, diễn ra vào sáng mai (7/10).

    Hiện tại, Lý Nhã Kỳ cho biết, mối quan tâm lớn nhất của cô là tuyên truyền, quảng bá bình chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên thế giới. “Chỉ còn một tháng nữa thôi việc bình chọn kết thúc. Tôi nghĩ đây là cơ hội để Vịnh Hạ Long được quảng bá ra thế giới và tôi muốn làm tròn vai trò đại sứ của mình”, cô nói.

    Trên cương vị Đại sứ Du lịch, Lý Nhã Kỳ đã tham gia nhiều hoạt động như tuyên truyền, kêu gọi bình chọn cho Vịnh Hạ Long. Đánh giá về vai trò của nữ diễn viên, ông Trần Nhất Hoàng nói: “Lý Nhã Kỳ đã thể hiện quá tốt, quá tự tin”. Sắp tới, sau ngày 7/10, nữ diễn viên sẽ sang Hong Kong để vận động các doanh nghiệp, tổ chức xã hội bình chọn cho Vịnh Hạ Long.

    Hà Linh – Hoàng Dung

    http://vnexpress.net/gl/van-hoa/2011/10/ly-nha-ky-phu-nhan-hoc-truong-nuoi-day-cho/

  17. 19
    Phapluat Says:

    Đại sứ du lịch, cần gì bằng cấp!
    Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH-TT&DL, khẳng định việc lựa chọn Lý Nhã Kỳ vào vị trí đại sứ du lịch là hoàn toàn xứng đáng và chọn do cảm tính chứ đâu do quy chế nào. Tới lúc Bộ Ngoại giao yêu cầu mới làm quy chế.

    Bao giờ mới hết băn khoăn?

    Sáng 7-10, trong cuộc họp báo tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, tiếp tục trả lời những thắc mắc của dư luận xung quanh việc bổ nhiệm diễn viên Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch.

    Được chọn vì… ngoại ngữ tốt

    Một trong những tiêu chí được ông Tình viện dẫn cho việc lựa chọn của Cục là: “Trong buổi đón tiếp đại diện tổ chức New7Wonders, có sự chứng kiến của đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục, Trung ương Đoàn Thanh niên…; chúng tôi đã trực tiếp chứng kiến vị đại sứ du lịch mới của chúng ta nói tiếng Anh, tiếng Đức một cách lưu loát”. Theo ông Tình, trong số khoảng sáu ứng cử viên được Cục “nhắm” cho vị trí đại sứ du lịch thì diễn viên Lý Nhã Kỳ là ứng cử viên sáng giá hơn cả.

    Về thắc mắc của dư luận rằng vì sao một số người của công chúng khác có thể đáp ứng được yêu cầu Cục đưa ra như giỏi ngoại ngữ và giao tiếp tốt nhưng không được lựa chọn hoặc mời dự tuyển vị trí này, ông Tình trả lời: Có một số người đạt được một số tiêu chí nhưng lại không đáp ứng được nhiệm vụ của một đại sứ du lịch do thời gian di chuyển nhiều. Ông Tình viện dẫn một trường hợp cụ thể: “Ca sĩ Hồng Nhung có ngoại ngữ và giao tiếp tốt nhưng lịch diễn lại kín mít”. Một số ứng viên khác được mời nhưng đến phút cuối lại không thể tham dự vì vướng lịch diễn. Từ đó, ông Tình đưa ra tiêu chí về một đại sứ du lịch: Cần có cái tâm, thời gian, điều kiện (tài chính), biết giao tiếp tiếng Anh và phải tham gia ngay vào cuộc bình chọn vịnh Hạ Long lần này.

    Khi được yêu cầu nêu tên sáu ứng viên trong danh sách những người được lựa chọn vào vị trí trên, ông Tình không đồng ý công bố với lý do: “Chúng tôi không thể công bố được. Đây là quyền của chúng tôi”(?).

    Gấp quá nên không công bố nhu cầu chọn đại sứ

    Có nhiều lý do khiến dư luận chưa thật sự đồng tình trong việc bổ nhiệm diễn viên Lý Nhã Kỳ vào vị trí đại sứ du lịch. Một trong những lý do đó là việc Cục Hợp tác quốc tế trước đó chưa có thông báo rộng rãi, chưa xây dựng được một bộ quy chế chuẩn về người sẽ đại diện cho hình ảnh của du lịch Việt Nam.

    Ông Nguyễn Văn Tình (Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế) trả lời thắc mắc của các phóng viên tại cuộc họp tổng kết công tác chín tháng đầu năm của Bộ VH-TT&DL diễn ra tại Hà Nội sáng 7-10. Ảnh V.THỊNH

    Đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ. Ảnh: TL

    Về vấn đề này, ông Tình giải thích thực chất quyết định bổ nhiệm đã có trước đó ba tháng, yêu cầu của Bộ “dội xuống” rất gấp nên không đủ thời gian để công bố rộng rãi. Thay vào đó, Cục Hợp tác quốc tế đã chọn ra một số gương mặt.

    Ông Tình cũng thừa nhận: “Cô Lý Nhã Kỳ là người sáng giá nhất trong số những người được lựa chọn chứ không phải là người đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một vị đại sứ”. Và trong lời phát biểu sau đó, người đứng đầu Cục Hợp tác quốc tế thừa nhận thực chất quyết định chọn diễn viên Lý Nhã Kỳ phần nhiều mang tính cảm tính chứ chưa dựa trên quy chế nào. Quy chế ông Tình đề cập ở trên được giải thích là chỉ được lập nên khi đã chọn xong đại sứ du lịch và đề xuất lên Bộ Ngoại giao. “Vì Bộ Ngoại giao yêu cầu phải có quy chế nên chúng tôi mới xây dựng” – ông Tình nói. Tuy nhiên, ông Tình cũng khẳng định việc xây dựng quy chế này không hoàn toàn dựa trên hình mẫu là tân đại sứ, vì bản thân tân đại sứ cũng chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu trong quy chế.

    Từ chối cung cấp thông tin văn bằng của đại sứ

    Liên quan đến những thông tin nghi vấn về bằng cấp cũng như những phát ngôn “trước sau bất nhất” của vị đại sứ du lịch, tại cuộc họp, nhiều phóng viên đã đề nghị Cục Hợp tác quốc tế cần công bố bằng cấp của cô cùng độ thực giả của nó. Tuy nhiên, ông Tình đã từ chối với lý do trong quy chế của Bộ không yêu cầu đại sứ du lịch phải tốt nghiệp ĐH. Ông Tình còn viện dẫn thêm đại sứ du lịch ở một số nước cũng chưa có bằng ĐH.

    Còn về tấm bằng ĐH của cô Lý Nhã Kỳ, ông Tình khẳng định: “Tấm bằng đó là có thật và chúng tôi đang có trong tay. Nếu muốn xem, xin tới gặp anh Trần Nhất Hoàng – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến VH-TT&DL của Cục Hợp tác quốc tế”. Tuy nhiên, sau buổi họp, khi các phóng viên tiếp cận ông Hoàng đề nghị được xem qua tấm bằng thì ông Hoàng đã viện nhiều lý do để từ chối.

    Phường nói cô ấy người Việt…

    Tiếp tục trả lời băn khoăn của các phóng viên về lý lịch, nhân thân của tân đại sứ du lịch như có hai dòng máu, bố là liệt sĩ…; ông Tình nói: “Bộ VH-TT&DL dựa vào lý lịch có xác nhận của UBND phường nơi cô Lý Nhã Kỳ sinh sống. Trong bản xác nhận lý lịch không nói cô ấy là người Nga mà chỉ nói bố cô là ông Trần Ngọc Lý, là liệt sĩ, quê ở Thái Bình”. Về nghi vấn tại sao bố cô Lý Nhã Kỳ qua đời vì ốm đau lại được công nhận là liệt sĩ, ông Tình giải thích: “Bố cô Lý Nhã Kỳ là thương binh, qua đời năm 2005, năm 2006 thì được công nhận là liệt sĩ”. Từ đó, ông Tình cho rằng sở dĩ bố cô Lý Nhã Kỳ qua đời vì đau ốm mà vẫn được công nhận là liệt sĩ vì vết thương khiến ông bệnh rồi mất là do chiến tranh gây ra.

    Kết thúc phần trả lời của mình, ông Tình đề nghị mọi người hãy để đại sứ du lịch hoàn thành nhiệm vụ, nếu trong nhiệm kỳ có sai sót, Cục sẽ xử lý sau. Ông Tình cũng cho hay ngay sau khi được bổ nhiệm, tân đại sứ du lịch đã có nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và bầu chọn cho vịnh Hạ Long. “… Trong chuyến sang Hong Kong hôm nay (7-10) để dự Hội nghị cấp Bộ trưởng Văn hóa Đông Nam Á, cô sẽ có cơ hội tiếp xúc với 20 nhà đầu tư du lịch để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Sau đó, cô tiếp tục sang Philippines để xúc tiến các hoạt động quảng bá du lịch. Trước mắt, nhiệm vụ chính của Lý Nhã Kỳ là vận động bình chọn cho vịnh Hạ Long” – ông Tình kết luận.

    Quan phát ngôn và các nhà báo bình luận

    Theo Tuần Việt Nam, ông Cục trưởng Hợp tác Quốc tế Văn Tình khẳng định Lý Nhã Kỳ là một diễn viên tài năng và nổi tiếng. Trong khi đó, đa số các phóng viên văn hóa không thừa nhận điều này. Một cây bút của báo Sài Gòn Tiếp Thị là Dung P. còn gọi Lý Nhã Kỳ là “bình hoa di động” trong các bộ phim mà cô đóng.

    Thậm chí có những phóng viên còn cho rằng nếu quy chế bổ sung thêm vào tiêu chí “người nổi tiếng” cụm từ “vì tai tiếng” thì việc chọn Lý Nhã Kỳ “chuẩn không cần chỉnh”. Họ dẫn ra câu chuyện “phim giả, tình thật” giữa Lý Nhã Kỳ và Việt Anh, hay pha “lộ hàng” quá lộ liễu trong vở ca kịch lịch sử tôn vinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp ông chuẩn bị tròn 100 tuổi…

    “Cô Lý Nhã Kỳ này là tiêu chí chứ không phải cô này phù hợp với tiêu chí được đề ra từ trước.”

    TS NGUYỄN THỊ MINH THÁI

    VIẾT THỊNH

    http://phapluattp.vn/2011100711564903p0c1021/dai-su-du-lich-can-gi-bang-cap.htm

  18. […] thực độc phẩm tràn lan có phải “Đây là quyền của chúng tôi”? ———- TS. Lê Văn Út, ĐH Oulu, Phần Lan. […]


RSS Feed for this entry

Leave a comment