Ghen tuông và lòng tin

Ghen tuông và lòng tin

Ghen tuông có thể là bằng chứng cho thấy người bị ghen chẳng ra gì, nghĩa là có thể đã mất hết lòng tin vào người ấy.

Ghen tuông có thể lại cho biết bản thân mình mù quáng, chưa hiểu hết người yêu của mình, biểu hiện suy nghĩ hẹp hòi, có thể là văn hóa thấp kém và thô thiển. Nghĩa là xúc phạm người mình yêu, và đã mất lòng tin bởi sự mù quáng.

Ghen tuông có thể là tiền đề cho những hành động nguy hiểm, những suy nghĩ điên cuồng, dễ dẫn đến thảm họa, có thể xem trong Võ Tắc Thiên hay Thiếu nữ Võ Mỵ Nương. Lúc này, chẳng còn gì để tin tưởng nhau và thay vào đó là sự thù hận.

Kẻ đốt đền Erostrad đã nói: “mất lòng tin là mất hết”.

Thế mới biết lòng tin quan trọng đến cở nào. Có lòng tin thì có thể giữ được ngọc, mất lòng tin thì ngọc cũng chả khác gì đất sét.

27 Comments »

  1. 1
    tialia Says:

    Hãy xem gương Từ Doanh Doanh trong phim http://www.youtube.com/watch?v=6zIL0s72YAE thì sẽ thấy hậu quả của sự ghen tuông, ích kỷ như thế nào!

    Lúc đầu thì hầu như Doanh Doanh rất ngay thơ, chỉ ghen sơ sơ, ít thôi, nhưng càng về sau thì cô ta tăng cường độ ghen lên và cuối cùng là trở thành một kẻ giết người ghê tởm.

    Qua đây cho thấy bện ghen là một loại đáng tởm, chỉ có phá hoại, chả giúp ít gì cả!

  2. 2
    tialia Says:

    Đọc xong hai bài báo phía dưới, tôi ngộ ra ghen tuông thật là là ngu dốt. Cảm ơn tiến sĩ đã post chủ đề hay.

  3. 3
    Titanic1 Says:

    Bài này cũng rất hay! Nhất trí với tác giả.

    Có nên ghen hay không?

    Những người hay ghen thường tự bào chữa: “Có yêu mới ghen, không yêu thì mặc xác, ghen làm gì cho mệt”. Có người còn cho rằng ghen là biểu hiện của tình yêu. Nhưng ghen có giải quyết được gì không hay chỉ làm tình hình tồi tệ thêm?

    Giáo sư tâm lý Daniel Lagache, đại học Strasbourg cũng cho rằng, ghen là một tình cảm bình thường của con người cũng như nỗi sợ hãi vậy. Khi gặp nguy hiểm ta thấy sợ là dĩ nhiên nhưng sẽ là không bình thường nếu để nỗi sợ choán hết tâm trí. Nếu để ghen tuông ám ảnh mọi lúc, mọi nơi, nhìn vào đâu cũng thấy “tình địch” thì không những làm khổ người khác mà làm hại cả chính mình, biến cuộc sống gia đình thành địa ngục.

    Kết quả một cuộc điều tra xã hội học cho thấy, 21% đàn ông thường xuyên ghen so với 28% phụ nữ, mặc dầu rất ít người thừa nhận mình là người hay ghen. Nói chung họ rất mất lòng tin vào sự chung thủy của bạn tình, họ có thể lục túi, khám ví, kiểm tra ĐTDĐ, bám đuôi theo dõi ngoài đường, thuê thám tử…cho đến gây xì-căng-đan ở chỗ đông người, thậm chí sử dụng cả bạo lực.

    Trong những gia đình có người hay ghen, bầu không khí luôn tích đầy điện, giông bão có thể nổ ra bất cứ lúc nào. Một người chồng tâm sự: “Tôi luôn cảm thấy vợ tôi nhìn tôi bằng ánh mắt ghen tỵ như lúc cô ấy nhìn con mèo xem nó vừa ăn vụng cái gì?

    Máy vi tính, ĐTDĐ của tôi luôn bị kiểm tra và tôi bị đặt nhiều câu hỏi rất khó chịu. Thấy tôi ra đứng bên cửa sổ, thế nào cô ấy cũng lặng lẽ đứng sau lưng xem tôi ngắm ai. Khi tôi đi công tác vài ba ngày trở về, thay cho nụ hôn đằm thắm mà tôi mong đợi, cô ấy lại hít hà hòng phát hiện mùi nước hoa hay son phấn lạ “.

    Một người chồng khác kể: “Hôm tôi bị tai nạn phải nằm bệnh viện, có một cô bạn cùng cơ quan vào thăm. Vừa trò chuyện được vài câu thì bất ngờ vợ tới. Chẳng nói chẳng rằng, cô ấy túm tay người nữ đồng nghiệp của tôi lôi ra khỏi phòng và bảo: “Nếu một lần nữa tôi gặp cô ở đây thì đừng có trách!”. Tôi chưa bao giờ thấy bị xỉ nhục tới mức đó”.

    Thói ghen lúc đầu có thể làm cho người bạn đời hơi phổng mũi một chút nhưng nếu quá mức thì nó giết chết tình yêu. Một phụ nữ hơn 30 tuổi thừa nhận những hành động lục soát, theo dõi chồng của mình là không hay, tuy nhiên chị không sao sửa được. Trong khi đó, người chồng cảm thấy thói ghen của vợ khiến mình nghẹt thở, luôn phải giữ thế thủ, phải khai báo tường tận mỗi khi đi đâu về chậm độ nửa giờ.

    Tuy người chồng đã cố gắng bày tỏ lòng chung thủy nhưng tính đa nghi, ghen bóng ghen gió của vợ không giảm, quan hệ vợ chồng ngày càng nhiễm độc nặng nề, đến mức, ngay cả những câu hỏi của vợ về công việc trong ngày cũng khiến anh ta nghĩ mình bị lục vấn. Chán cảnh gia đình, có khi hết giờ làm việc, người chồng vẫn ngồi lại cơ quan và điều đó lại càng làm vợ nghi ngờ. Cuối cùng anh ta phải làm đơn ly hôn.

    Trong xã hội hiện đại, nếu một trong hai người “chán cơm thèm phở” thì thực ra cũng không thể nào kiểm soát được khi ai cũng có quyền tự do đi lại, giao tiếp, làm việc, vui chơi với mọi người. Thế nhưng vì ghen tuông thái quá, có người tự cho mình quyền kiểm soát người kia đến mức đặt ra những quy định cụ thể với những luật lệ khắt khe, biến họ thành “cảnh sát” và đối tượng yêu thành “tội phạm”. Kết quả, con người ở thời đại chúng ta không ai chấp nhận mối quan hệ như thế và sự chia tay là khó tránh khỏi.

    Giáo sư người Pháp, Canguilhem nói: “Sức khỏe tâm lý là khoảng giới hạn chịu đựng các phản trắc của môi trường”. Ở những người mắc chứng ghen tuông bệnh hoạn, khoảng giới hạn này hẹp tới mức chỉ cần một vài dấu hiệu lờ mờ là bệnh ghen lập tức lên cơn và khi bệnh đã nặng thì chẳng cần có dấu hiệu gì hết, bởi vì trong đầu óc họ đã có một ám ảnh không sao xóa bỏ được.

    Khi đó, ghen tuông trở thành cố tật, thường xuyên ám ảnh tâm trí, sớm muộn sẽ biến thành lòng căm thù bùng nổ ra ngoài qua lời nói ngoa ngoắt, hành động dữ dằn, biến bản thân người ghen thành kẻ bất hạnh, không sao khôi phục được ngay cả tình yêu của chính mình.

    Thực ra, trong suốt cả cuộc đời, ngay cả những người chung thủy nhất cũng khó có ai dám chắc mình chưa một lần làm gì khiến người yêu nghi ngờ. Sự ghen tuông nhiều khi không phải là vô lý. Nhưng liệu ghen có giải quyết được gì không hay chỉ làm cho tình hình tồi tệ thêm?

    Liệu ta có thể hết lòng yêu một ai đó nhưng đồng thời luôn nghĩ rằng họ là kẻ xấu chỉ chờ cơ hội là phản bội mình? Trong tình yêu cũng như hôn nhân, lòng bao dung, độ lượng, tha thứ là những đức tính cần thiết. Khi ta đặt niềm tin vào ai thì chính họ cũng sẽ tự thấy cần phải xứng đáng với niềm tin đó của ta. Tình yêu không thể tồn tại trong bầu không khí nghi kỵ, hằn thù.

    http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Co-nen-ghen-hay-khong/55129392/402/

    • 4
      Titanic1 Says:

      Ha ha ha! Túm được hai bài báo rất qúi. Quá đúng đắn! Phen này coi mụ vợ của mình có giác ngộ được không! Mình có thói xấu: vợ ghen mù thì gọi vợ bằng mụ vợ, ngược lại thì vợ yêu. Thế mà tại sao không hiểu vợ lại thích được gọi bằng mụ!

  4. 5
    Titanic1 Says:

    Lấy trên báo xuống đây: Những người có bệnh xấu nên mở óc ra mà xem.

    Có nên ghen hay không?

    Người ta thường nói “Ghen là một biểu hiện của tình yêu”. Nhưng thực tế có nhiều cách ghen đã giết chết tình yêu

    Trong cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi có những khi vợ hoặc chồng phải phật ý khi một trong hai người tỏ ra thân mật cởi mở quá mức đối với một người khác giới. Đó là dấu hiệu của ghen tuông, có thể chỉ dẫn đến những “mát hờn” giận dỗi, nếu như người kia biết dừng lại đúng lúc hoặc coi những lời thanh minh chính đáng.

    Tại sao phụ nữ thường “khổ sở vì ghen?”. Có lẽ trước hết là do thói quen đa cảm của họ. Phụ nữ thường hăng hái hơn nam giới trong việc bảo vệ hạnh phúc gia đình, nhất là khi hai vợ chồng đã có con. Nhưng cách ghen của phụ nữ thường đẩy họ vào những hoàn cảnh bế tắc khi những cơn ghen càng lớn thì người chồng không thể hiểu được điều đó. Cuối cùng họ phải chấp nhận những kết cục thật đáng buồn. Đó là chưa kể những cơn ghen bóng ghen gió thì thật là tai hại. Đây là một loại ghen của những kẻ thiếu tự tin và nhận thức kém. Nhiều khi chỉ vì một lời nói bong đùa của ai đó về người bạn đời của mình cũng nghĩ ngay là đã có chuyện, rồi chẳng cần suy xét gì cả, để mặc cho cơn ghen hành hạ cả mình lẫn người vợ hoặc chồng của mình. Và tác hại của cơn ghen này không phải là nhỏ, nếu như nó không biết dừng lại đúng lúc.

    Trong tình yêu, ghen là không thể tránh khỏi, nó cũng như gia vị của bữa ăn. Một chút ghen tuông hờn giận chỉ càng làm cho tình yêu thêm nồng cháy mà thôi. Nhưng ghen nên biểu hiện như thế nào để vẫn bảo vệ được tình yêu và hạnh phúc, để người bạn đời của mình nhận ra lỗi lầm và hiểu mình hơn.

    Ngay cả một cặp vợ chồng lấy nhau vì tình và tâm đầu ý hợp cũng có thể ghen, chỉ có điều là họ ghen theo kiểu khác. Chị vợ đã không đánh ghen và không đối xử thô bạo đối với chồng. Thế nhưng, vẻ mặt u sầu của chị đã làm cho bầu không khí gia đình trở nên ngột ngạt, khiến người chồng buộc phải tìm tới nơi khác dễ chịu hơn.

    Vậy thì phải giải quyết thế nào khi cơn ghen hành hạ?

    Chẳng phải vô cớ mà từ 2500 năm trở về trước, nhà bác học nổi tiếng Pitago đã phải thốt lên: “ Hỡi người vợ thanh cao! Nếu muốn chồng luôn có mặt ở nhà thì hãy rang làm sao để anh ta không tìm thấy nơi nào khác có nhiều niềm vui hơn ở nhà”.

    Xin trích dẫn một đoạn tâm sự sau của một người đàn ông để các bạn tham khảo: “Chúng tôi lấy nhau từ thời cả hai đứa còn là sinh viên. Lúc đầu mọi chuyện đều rất tốt đẹp, sau đó tôi say mê một phụ nữ trẻ và cảm thấy mình cũng trẻ ra… Bỗng một hôm tôi nhận thấy là cuộc sống vợ chồng tôi đã đổi khác. Bạn bè lại chơi luôn, chúng tôi luôn luôn có vé mời đi xem kịch. Ngày nghỉ nào bạn bè cũng rủ chúng tôi đi vãn cảnh. Cả vợ tôi cũng thay đổi. Cô ấy đẹp hơn, ăn mặc chải chuốt hơn. Thậm chí cô ấy thường xuyên rủ tôi đi bơi. Ở bể bơi, cô ấy được nhiều đàn ông chú ý, nhìn ngắm khiến tôi cảm thấy ghen. Rồi tôi đã cảm thấy yêu cô ấy hơn cả lúc chưa cưới. Dần dà, tôi quên khuấy cả cô bồ trẻ. Mãi hai năm sau, tôi mới biết được rằng vợ tôi đã biết chuyện nhưng cô đã không đi đánh ghen mà đi tìm cách “ôn hòa” như đã kể trên để giữ chồng”.

    Vì vậy xin có vài lời khuyên:

    – Hãy tin tưởng người bạn đời của mình, đó là phương thuốc màu nhiệm của tình yêu. Đừng bao giờ ghen bóng ghen gió, nó sẽ ăn mòn hạnh phúc của bạn.

    – Nếu như xuất hiện những bằng chứng để ghen thì bạn đừng quan sát chúng một cách thụ động. Phải loại bỏ những mưu mẹo thường tình như theo dõi, đánh ghen,… Tốt hơn hết là hãy nhìn lại chính mình để nhận ra những sai sót của mình trong cuộc sống vợ chồng và quan tâm nhiều hơn đến vẻ đẹp và sự hấp dẫn của mình.

    Liệu bạn có giữ được người bạn đời của mình không? Được lắm chứ! Vì bạn vẫn còn nhiều điều kiện thuận lợi.

    – Đó là mối ràng buộc con cái.

    – Người bạn đời của bạn chưa chán bạn nên chưa bỏ nhà ra đi.

    – Bạn có nhiều ưu thế hơn đối thủ vì vợ chồng bạn đã hiểu nhau qua một thời gian dài chung sống. Bạn biết rõ hơn đối phương về các sở thích, nhược điểm của vợ (hoặc chồng mình). Bạn hãy nhớ lại xem trước đây bạn đã hấp dẫn anh ấy (cô ấy) bằng cách gì.

    Và cuối cùng bạn hãy chiến thắng kẻ tình địch bằng những phía bất ngờ nhất.

    Bảo Lan (st)

    http://www.phununet.com/tin-tuc/co-nen-ghen-hay-khong/13c-2231sc-67938n.html

  5. 6
    coichung Says:

    Thời đại bây giời ai mà không muốn có sự tự do. Thử nghĩ một ông chồng chả cho vợ mình tiếp xúc với ai thử xem, coi thử ông chồng này có khùng không? Ngược lại, một người vợ lúc nào cũng khư khư chồng mình, coi thử vợ này có thần kinh không?

    Ghen là hạ đẳng chứ không phải là yêu!

  6. 7
    coichung Says:

    Sai lầm lớn nhất là không phân biệt được sự khác biệt giữa ghen và yêu! Có người mù quáng vì cứ tưởng yêu nghĩa là phải ghen, phải giữ khư khư, và ghen nghĩa là yêu. Ghen tuông đối với người đứng đắng thật ra là sự xúc phạm! Giữ cái hồn chứ ai giữ cái xác, ghen thì dễ làm mất hồn. Mất hồn là mất hết!

  7. 8
    NhatHao Says:

    Vấn đề này cũng khó nói. Ai cũng có tật xấu. Đã kết hôn rồi thì phải biết chấp nhận và giúp cải tiến những tật xấu của nhau. Không ai hiểu mình hết cả vì chính bản thân mình có hiểu mình hết đâu.

    Mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó. Trước khi trách các bà vợ của chúng ta, ta phải xét lại bản thân mình. Vì suy cho cùng, chỉ có mấy bà vợ mới là những người trung thành với ta nhất khi ta sa cơ thất thế, nên vợ ghen cũng có thể vợ yêu ta quá thôi. Ta phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân vì sao, mức độ cô ấy ghen thế nào, chỉ hai người biết hay nhiều người biết. Đó mới là vấn đề.

    Bên cạnh đó, các đấng mày râu chúng ta phải xem lại mình có hoàn thành trách nhiệm với vợ chưa ? Có những ông có vợ về chỉ để cho có vợ vì nghĩ đã cưới rồi thì thế nào cũng là của mình. Rồi bỏ mặc vợ, thờ ơ với vợ mà bên ngoài thì ga lăng với chị em phụ nữ, đồng nghiệp, thế thì làm sao không khiến các bà nổi giận cho được.

    Dư luận bao giờ cũng là con dao hai lưỡi. Nó có thể đưa bạn lên trên cao, cũng có thể dìm bạn xuống địa ngục. Và con người chúng ta đôi khi không chết vì cái problem của chúng ta, mà ta chết vì dư luận đấy. “Đẽo chày giữa đường” là một minh hoạ và nhiều bi kịch khác cũng do dư luận mà ra.

    Đặc biệt người Việt Nam mình nhiều chuyện lắm, tam sao thất bổn mà. Tôi đi đường có khi rất bức xúc, gặp chuyện là ngoời dân mình cứ bu vào, bàn tán, xì xầm, chen lấn mà xem nhưng chẳng ai cứu giúp cả vì không ai dám làm “anh hùng”, đến nỗi có lần thấy mọi người chen lấn cả một khu vực, anh chàng nọ chen mãi không vào được, phải la lên: tôi là bố của nạn nhân đây. Thế là công an va dân chúng dẹp lối cho anh ta đi vào nhận xác mà không khỏi trố mắt nhì anh ta, vì xác nạn nhân mà anh ta thừa nhận là một con chó con. Thế mới buồn cười.

    Tôi cũng có vợ ghen nhưung tôi không ghét cô ấy, trái lại tôi còn thương cô ấy thì trong mắt cô ấy cũng chỉ có tôi. Tôi biết cô ấy yêu chỉ mình tôi và là người phụ nữ của gia đình. Thế nên đôi lúc tôi cứ nhẹ nhàng nói cho cô ấy biết cái nào là dudngs, cái nào là sai và mọi thứ đều minh bạch hai bên nên cuộc sống cả chúng tôi, đôi lúc có sóng gió nhưng rồi cũng sắp xếp được vì chúng tôi luôn nhẹ nhàng sửa lỗi cho nhau.

    Thế đấy các bạn, ai cũng có cái sai, đàn ông chúng ta cũng ghen chứ không phải không có. Cũng có các vụ án mạng dã man xuất phát từ sự ghen tuông của đàn ông. Nếu vợ mình không minh bạch chuyện gì đó thì chúng ta cũng cảm thấy khó chịu lắm chớ, có phải chúng ta không ghen không ? Thế nên mới nói, vợ chồng cần phải dung hoà mọi thứ và phải xem lại hoànn cảnh của từng người. đừng vội phán xét vợ vì vợ là ngoời luôn đồng cam cộng khổ với ta, thương yêu ta thì vợ mới ghen. Hãy giúp nhau khai thông và tâm lí thoải mái. Nhưng trước hết ta cũng phải khai thông mình, phải xem mình đã làm tròn trách nhiệm với vợ chưa? đừng để cô ấy cô đơn vì như thế vợ chúng ta rất dễ suy nghĩ lạc lối.

    • 9
      Titanic1 Says:

      Đương nhiên vợ thì phải thương, phải yêu rồi. Do đó, trong trường hợp của tôi, chúng tôi đã đồng ý khi nào có gì không ổn thì nên ngồi lại nói chuyện, trước khi “tuyên chiến”. Nhưng nàng của tôi hầu như mỗi tháng hồ đồ ít nhất một lần, dù tôi luôn luôn ok. Nàng không chia sẽ sự cực khổ của tôi (tôi kô yêu cầu) mà còn kích động tôi nữa.

      Nàng lúc nào cũng nuốt lời, thiếu tôn trọng người khác, mà đó lại là chồng mình. Thử hỏi nàng có yêu chồng không, có lo cho chồng không? Hay phá hoại chồng?

      Ghen điên mà lại viện cớ yêu là sự ngụy biện. Ghen điên là tính xấu, cần phải bỏ. Vợ chồng đã có quy định “ngồi lại nói chuyện, trước khi “tuyên chiến”” mà nàng không tôn trọng thì thử hỏi nàng có còn yêu chồng không?

      Trách nhiệm với vợ! Quá ích kỷ và thôn thiển. Có gì thì ngồi lại mà nói. Đừng có mà ghen điên rồi sau đó đổ cho chồng thiếu trách nhiệm. Biết đâu sau khi tìm hiểu thì vợ chẳng những vô trách nhiệm mà còn nhẫn tâm đối với chồng? Có người quanh năm suốt tháng bù đầu bù cổ làm lo cho gia đình, cho vợ yêu,… nhưng vợ thì chỉ lo ghen điên làm cho chồng phải chết dần, chết mòn vì cái điên của những mụ vợ thiếu suy nghĩ.

    • 10
      Titanic1 Says:

      Tôi viết nhằm bảo vệ những ông chồng tốt, nhưng bị vợ “ngược đãi”. Chồng xấu thì miễn bàn.

      Các bà vợ phải biết: đối với chồng tốt thì sự ghen điên là kẻ thù của họ, họ rất ghét các bà vợ có thói quen ghen mù quáng, thiếu suy nghĩ, họ xem đó là sự xúc phạm, mất lòng tin, họ ít khi tha thứ, họ không chấp nhận sự biện bạch cho các hành vi ghen mù quáng.

      Bà vợ nào muốn phá hoại gia đình của mình thì cứ mà ghen điên!

      Trong bài viết đã chỉ rõ: mất lòng tin là mất hết.

    • 11
      Titanic1 Says:

      “vợ ghen cũng có thể vợ yêu ta quá thôi”: sai lầm!

      Cần phải nói cho rõ: “vợ ghen cũng có thể vợ yêu ta quá thôi” nên được viết lại “vợ ghen khôn cũng có thể vợ yêu ta quá thôi”.

      Ghen điên, ghen mù (đụng đâu ghen đó, bất kể đúng sai) là thô thiển, kém văn hóa ———–> dễ gây thảm họa, dễ phá hoại hạnh phúc gia đình. Ai mà có bà vợ thế này thì khổ cả đời!

  8. 12
    Titanic1 Says:

    Trường hợp của tôi phải nói là kinh dị! Vợ tôi có tính ghen linh tinh từ lúc chúng tôi chuẩn bị gắn kết cuộc đời với nhau. Tôi tự biết mình là người thế nào nên tôi đã nhiều lần lên án cô ấy. Lần nào cô ấy cũng hứa nhưng chứng nào tật nấy! Mới đây tôi và một nữ đồng nghiệp cùng một cơ quan nghiên cứu có đăng bài chung trên tạp chí khoa học. Chung cơ quan nhưng chúng tôi chỉ làm việc qua email vì cô này cũng đã có một nửa. Phát hiện chúng tôi có “cái chung”, vợ tôi hờn trách tôi, còn dự đóan tôi đã thay đổi, có “cái chung” mà không thông qua, kể lễ đủ thứ làm tôi muốn điên cái đầu. Tôi làm việc bằng trí não mà phải chịu cảnh này nên tôi rất khó chịu. Thế là chiến tranh lạnh đã xảy ra.

    Chúng tôi đã đồng ý khi nào có gì không ổn thì nên ngồi lại nói chuyện, trước khi “tuyên chiến”. Lần này vợ tôi đã “tuyên chiến” mà không thương lượng trước nên tôi rất bực bội khi cô ấy nuốt lời và lại mất lòng tin ở tôi.

    Tôi rất là ghét mấy trò ghen điên của đàn bà, mà vợ tôi là ví dụ. Có hạnh phúc mà không biết giữ, chỉ thích tàn phá nó, giết chết nó dần dần. Giờ đây trong mắt tôi, vợ tôi như mụ điên (dù cô ấy cũng có học hành), một người cản trở công việc trong sáng của tôi.

    Tôi chán vợ tôi vô cùng. Sao cô ta lại ngu muội thế! Có phải mất lòng tin là mất tất cả? Tình yêu của tôi dành cho vợ tôi là ok, nhưng hình như tối ngày cô ấy cứ tìm cách này cách nọ để giết chết nó?

    • 13
      daikho Says:

      Giả sử bạn đúng là người như bạn nói thì vợ bạn có vấn đề rồi. Nếu có học hành là hành xử kiểu này thì hơi bị điên, hơi kém và bị lúa. Loại đàn bà này mà gặp một ông chồng bay bướm thì có ngày sẽ bị đá ra khỏi cửa. Hành xử kiểu này là bôi lọ vào mặt chồng! Nhưng cũng nên xem lại, bạn đã hoàn thành “nhiệm vụ”😉

    • 14
      daikho Says:

      Đối với đồng nghiệp của chồng mà vợ bạn làm thế thì có ngày cô ấy sẽ làm tổn hại sự nghiệp của bạn. Kiểu ghen này là ghen điên🙂

    • 15
      Titanic1 Says:

      Tôi chỉ có vợ và ít người mà tôi tin tưởng nhất. Tự nhiên cô ấy đánh mất lòng tin đối với tôi nên tôi hơi bị sốc.

    • 16
      Titanic1 Says:

      Hơn nữa, nếu tôi muốn phản bội vợ thì chỉ có trời mới biết. Đằng này tôi PR thành tựu của tôi với vợ, kết quả là tôi nhận được gáo nước lạnh. Thật là thiếu suy nghĩ. Hy vọng vợ chỉ bị điên trong giây phúc. Để xem thế nào!

    • 17
      daikho Says:

      Nếu vậy thì bà vợ của bạn đã cản trở công việc của bạn. Lẽ ra bà ấy phải mừng, khuyến khích, động viên bạn. Cách phản ứng của bà này quá tiêu cực, ích kỹ, nhỏ mọn, kém văn hóa,….

      Có cách trị rồi. Bạn cứ lên án, giống nhu ghen, đối với tất cả các bạn bè khác giới của bà ta. Bị phản đòn, tôi nghĩ bà này sẽ sáng mắt, sẽ phân biệt cái khôn, cái dại trong vấn đề này😉

    • 18
      coichung Says:

      Coi chừng vợ của bác đang chơi chiêu phủ đầu bác đó. Ý tôi nói là có khi vợ bác có nhân tình nên đã tìm cớ để bắt chẹt bác để thực hiện mưu đồ😉 Bác phải biết lòng dạ đàn bà không đáy nhé😉

  9. 19
    Thuong Says:

    Nói thật tôi không cấm các bà ghen, nhưng phải ghen khôn, không nên ghen điên. Chuyện của tôi: tôi đang làm việc ở một công ty nước ngoài tại VN nên văn hóa khá thoáng, liên hoan, nhảy nhót là bình thường. Vừa rồi trong một buổi liên quan, sau khi mọi người ai cũng vài chai. Một đồng nghiệp nữ qúi tôi nên mời tôi nhảy vài điệu (xin nói rõ là chúng tôi hay liên hệ công việc, nhưng hoàn toàn trong trắng, bồ của cô ta là một đại gia), bạn bè tôi chụp hình và đăng lên facebook của họ. Vợ tôi phát hiện và làm ầm lên, cô đồng nghiệp biết và đã gặp mặt chửi thẳng vợ tôi. Nói thật tôi cũng rất xấu hỗ cho sự hồ đồ của vợ mình. Theo tôi nghĩ vợ mình đã ghen điên! Mấy hôm nay chúng tôi chiến tranh lạnh. Tôi đã chuyển link này cho vợ mình. Hy vọng vợ không điên, không mù nữa.

  10. 20
    deleted Says:

    Xin tặng các bạn một bài thơ về phụ nữ.

    Bài thơ phái yếu:

    Những người đàn ông các anh có bao nhiêu điều to lớn
    Vượt qua ô cửa cỏn con, văn phòng hẹp hàng ngày
    Các anh nghĩ ra tàu ngầm, tên lửa, máy bay
    Tới thăm dò những hành tinh mới lạ

    Tài sản của các anh là những tinh cầu, là vũ trụ
    Các anh biết mỏ dầu, mỏ bạc ở nơi đâu
    Chính phục đại dương bằng các con tàu
    Đi tới tương lai trên con đường ngắn nhất

    Mỗi các anh là một nhà chính khách
    Các anh quan tâm đến chuyện mất còn của các quốc gia
    Biết bao điều quan trọng được đề ra
    Những hiệp ước xoay vần thế giới

    Chúng tôi chỉ là những người đàn bà bình thường không tên tuổi
    Quen việc nhỏ nhoi bếp núc hàng ngày
    Cuộc sống ngặt nghèo phải tính sao đây
    Gạo, bánh, củi dầu chia thế nào cho đủ

    Đầu óc linh tinh toàn nghĩ về chợ búa
    Những quả cà, mớ tép, rau dưa
    Đối với Nít và Kăng, những siêu nhân nay và xưa
    Xin thú thực: Chúng tôi thờ ơ hạng nhất

    Chúng tôi còn phải xếp hàng mua thịt
    Sắm cho con đôi dép tới trường
    Chúng tôi quan tâm đến xà phòng, đến thuốc đánh răng
    Lo đan áo cho chồng con khỏi rét…

    Chúng tôi là những người đàn bà bình thường trên trái đất
    Quen với việc nhỏ nhoi bếp núc hàng ngày
    Chúng tôi chẳng có tàu ngầm, tên lửa, máy bay
    Càng không có hạt nhân nguyên tử

    Chúng tôi chỉ có chậu, có nồi, có lửa
    Có tình yêu và có lời ru
    Những con cò, con vạc từ xưa
    Vẫn lặn lội bờ sông bắt tép

    Cuộc sống vẫn ngàn đời nối tiếp
    Như trăng lên, như hoa nở mỗi ngày…
    Nếu không có ví dụ chúng tôi đây
    Liệu cuộc sống có còn là cuộc sống

    Ai sẽ mang lại cho các anh vui buồn, hạnh phúc
    Mở lòng đón các anh sau thất bại nhọc nhằn
    Thử nghĩ xem thế giới chỉ đàn ông
    Các anh sẽ không còn biết yêu, biết ghét

    Các anh không đánh nhau nhưng cũng chẳng làm nên gì hết
    Thế giới sẽ già nua và sẽ lụi tàn
    Ai sẽ là người sinh ra những đứa con
    Để tiếp tục giống nòi và dạy chúng biết yêu, biết hát.

    Buổi sớm mai ướm bước chân mình lên vết chân trên cát
    Bà mẹ đã cho ra đời những Phù Đổng Thiên Vương
    Dẫu là nguyên thủ quốc gia hay là những anh hùng
    Là bác học… hay là ai đi nữa
    Vẫn là con của một người phụ nữ
    Một người đàn bà bình thường, không ai biết tuổi tên

    Anh thân yêu, người vĩ đại của em
    Anh là mặt trời, em chỉ là hạt muối
    Một chút mặn giữa đại dương vời vợi,
    Lời rong rêu chưa ai biết bao giờ
    Em chỉ là ngọn cỏ dưới chân qua
    Là hạt bụi vô tình trên áo

    Nhưng nếu sáng nay em chẳng đong được gạo
    Chắc chắn buổi chiều anh không có cơm ăn
    Vài đoạn thơ vui nhân dịp ngày xuân
    Đùa một chút xin các anh đừng giận

    Thú thực là chúng tôi cũng không sống được
    Nếu không có các anh, thế giới chỉ đàn bà

  11. 21
    deleted Says:

    Tại sao Võ Tắc Thiên và Hoàng hậu tàn sát nhau??? Và chuyện đó thường xảy ra trong các triều đại vua chúa là vì sao???

    1/ Chồng Võ Tắc Thiên là người ham sắc, ham chơi, không lo việc nước và gia đình nên hoàng hậu mới như thế, hai người đàn bà ấy mới đánh nhau. Nhà vua ấy cũng không biết cách sống. Tại sao Vua không theo chế độ một vợ một chồng. Tại sao đã có hậu lại còn có VTT làm gì? Đã có vợ lại còn có thê thiếp?

    2/ Tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Mình nghĩ mỗi người một cảnh. Phải xem tuỳ ngữ cảnh mỗi người.

    3/ Ở trong chăn mới biết chăn có rận

    • 22
      daikho Says:

      Bác này hiểu sai! Luật ngày xưa khác ngày nay. Ngày xưa trai được năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên chỉ một chồng thôi. Trong vụ VTT thì do ghen tuông và chính xác là ganh tỵ nên các bà ấy mới đánh nhau như thế. Theo nguyên tắc thì các bà phải đoàn kết mà phụng sự cho chồng. Cũng gì ghen tuông và ganh tỵ, các bà ấy đã nghĩ ra các chiên tàn độc để chơi nhau! 2 và 3 thì ai mà chả biết, nhưng đôi khi người ngoài lại sáng suốt hơn😉.

  12. 24
    TNB Says:

    mất lòng tin là mất tất cả! Ghen mù là mất lòng tin ==> Ghen mù là mất tất cả. Vậy thì phải ghen khôn, đừng ghen mù😉

  13. 25
    trangquynh Says:

    Trong phim VTT, mấy phi tần ghen với Võ Tắc Thiên thấy mà sợ. Lúc đầy thì ghen, sau đó cộng với ganh tỵ thì bắt đầu nghĩ quẩn và tung thủ đoạn điên khùng. Túm lại không hoan nghênh sự ghen tuông mù quáng. Phải biết phát huy thế mạnh của mình, phải làm sao cho người mình yêu không bỏ mình. Một khi mình đã làm hết sức mà bị bỏ rơi thì cách tốt nhất là nên chấp nhận. Ghen —> điên —> làm bậy!

  14. 26
    namanh Says:

    Tôi nghĩ một khi yêu chân thành thì người ta sẽ có lòng tin. Thói ghen bóng, ghen gió thì chưa chắc đã yêu chân thành, vì không có sự tin tưởng.

    Xã hội VN bây giờ cũng đã thay đổi nhiều, cở mở hơn, chưa bằng phương Tây nhưng chắc không còn “cổ lỗ sĩ” nữa nên nếu có một nữa thuộc loại ghen bóng gió thì tốt hơn là chia tay ngay. Một nữa thông minh trong cách hành xử là cần thiết. Thông minh trong cách hành xử là biết giữ trái tim của người mình yêu. Ngu muội trong hành xử thì hay ghen bóng ghen gió.

  15. 27
    namanh Says:

    Nhiều người ghen rất ngu xuẩn. Trước đây tôi phải chia tay cô bạn gái của tôi. Một nữ đồng nghiệp của tôi một hôm bị hỏng xe và tôi phải đưa cô ấy về bằng xe của tôi. Cô ấy ngồi quay một bên và tay ôm eo tôi. Người yêu cũ tôi bắt gặp và làm om sòm. Chúng tôi hoàn toàn trong sáng, nhưng cô ấy nặng nhẹ đủ điều. Tôi thấy bị xúc phạm và quyết định chia tay cô ấy vì tôi không chấp nhận sự mù quáng và thấp kém của cô ấy ( dù về trình độ thì lúc đó cô ấy vừa mới tốt nghiệp loại xuất sắc một đại học có tiếng).

    Mới đây tôi nghe bạn bè kể lại, người yêu cũ của tôi đã lập gia đình. Tuy nhiên thói quen ghen mù của cô vẫn không bỏ nên chồng cô đã quyết định ly thân với cô ấy.

    Lại trời! Tôi cảm ơn tôi vì tôi đã quyết định đúng.


RSS Feed for this entry

Leave a Reply

