Những hiểu lầm về tình dục

  1. Đừng hiểu lầm về chuyện ấy…
  2. 4 quan niệm sai lầm về giảm ham muốn tình dục
  3. 10 ngộ nhận sai lầm về an toàn tình dục
  4. Quan niệm sai lầm về tình dục – bạn nữ nên biết để còn tránh
  5. 5 quan niệm sai lầm về tình dục mà bạn không tin

Đừng hiểu lầm về chuyện ấy…

Trước khi cưới, ai cũng nói về tình yêu và sau khi cưới thì họ nói về tình dục. Các đôi uyên ương tin rằng tình yêu có thể giải quyết được tất cả, nhưng những ai đã thành vợ thành chồng thì ra sức tuyên truyền rằng “chuyện ấy không hề là chuyện nhỏ”. Đừng nghe những tin đồn, hãy đọc để biết sự thật là gì.

Phút thăng hoa

Tin đồn : Nếu bạn không thể đạt cực cảm, tức là bạn đã không đạt được quan hệ tình dục hoàn hảo.

Sự thật là: Sai. Cho dù đâu đó các thông tin đã bị bóp méo và cực khoái trở thành yếu tố quan trọng nhất trong việc đánh giá chất lượng sex thì điều này cũng không phải là sự thật. “Chuyện ấy” chủ yếu có mối liên hệ với những cảm xúc thoải mái và tâm lý hưởng thụ, nó ít liên quan tới cực khoái. Tất nhiên, nếu bạn đạt được cực khoái thì càng tuyệt vời hơn. Nhưng nó không phải là chuyện nhất thiết phải có nếu bạn muốn có thời gian vui thú bên chàng.

Hàu, sò hay cua biển?

Tin đồn : Hàu và một số loại hảI sản khác có thể làm tăng sức khỏe tình dục cho bạn.

Sự thật là: Chưa chắc. Hiện vẫn chưa có những chứng cứ nào về mặt khoa học cho thấy hàu và nhiều loại thực phẩm khác có khả năng tạo hưng phấn tình dục. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ cho rằng các hiệu quả có được chủ yếu xuất phát từ việc bản thân bạn đã nghĩ và tin tưởng rằng hảI sản có thể đem lại những tác dụng kích thích đó. Phải chăng chính vì những kỳ vọng trong chuyện ấy mà cảm hứng có thể mạnh mẽ hơn trong bạn?

Ảnh minh họa

Những trang web “đen”

Tin đồn: Xem những clip “đen” trên mạng lâu dần có thể bị nghiện.

Sự thật là: Đúng. Tuy nhiên, chỉ có 1% số người xem cảnh khiêu dâm trên mạng bị nghiện và có gần nửa trong số này là người đã có gia đình.

Tình yêu và tình dục

Tin đồn: Những đôi vợ chồng có tình yêu thì sẽ không bao giờ gặp trục trặc trong tình dục.

Sự thật là: Hoàn toàn sai. Đúng là cũng có những đôi yêu thương nhau không gặp rắc rối gì với chuyện ấy nhưng không phải bao giờ cũng là như vậy. Những trục trặc trong chuyện phòng the không phải là dấu hiệu tình cảm phai nhạt. Trục trặc duy nhất trong chuyện ấy có thể đe doạ tới hạnh phúc của bạn chính là khi bạn chẳng làm gì để cảI thiện việc ấy cả. Hãy nhớ: trao đổi với nhau trung thực và thoảI mái là hai yếu tố rất quan trọng. Theo thời gian, nhu cầu tình dục của bạn cũng thay đổi, những trục trặc trong quan hệ tình cảm có thể sẽ gia tăng nếu bạn không hiểu được những thay đổi này của đối tác.

Biện pháp “một mình”

Tin đồn: Thủ dâm sẽ làm hỏng tình cảm giữa hai vợ chồng.

Sự thật là: Sai. Trong nhiều năm người ta thường đổ tội cho thủ dâm một cách thiếu căn cứ. Điều quan trọng nhất bạn nên nhớ là hầu hết mọi người đều không coi thủ dâm như một biện pháp thay thế sex. Trong nhiều cách, thủ dâm còn hỗ trợ tình cảm vợ chồng, điều này đặc biệt đúng với nữ giới, vì với chị em việc tự kích thích tạo nên hứng thú tình dục ở mức độ cao. Một lý do tuyệt vời nữa là bạn có thể biết được những giới hạn của mình thông qua thủ dâm. Đàn ông có thể học được những thủ thuật kéo dài chuyện ấy còn phụ nữ sẽ biết được họ thích gì, thích cảm giác như thế nào và điều gì sẽ giúp họ đạt đến cực khoái nếu như bình thường họ không thể có được.

Phút ngẫu hứng

Tin đồn : Chuyện ấy giữa hai vợ chồng phải diễn ra chuyện ngẫu hứng, tự nhiên.

Sự thật là: Sai. Mặc dù sẽ là lý tưởng nếu bạn có thể làm chuyện ấy bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu khi bạn thích nhưng với đa số các cặp vợ chồng thì không thể có được sự tự do này. Trong thực tế hai vợ chồng còn phải làm việc và có rất nhiều trách nhiệm khác như bạn bè, con cái, gia đình…. Lúc đó bạn sẽ thấy không còn thì giờ đâu cho cái gọi là sex ngẫu hứng như vậy nữa. Chẳng có gì là sai khi bạn lên kế hoạch dành những phút riêng tư bên nhau. Vẫn có một điều thật thú vị khi bạn chờ đợi một điều gì đó bạn biết trước là sẽ xảy ra. Rốt cuộc, tuyệt vời nhất vẫn là một hoàn cảnh tốt, đã được “lên kế hoạch” và những khoảnh khắc ngẫu hứng diễn ra trong sự chuẩn bị đó.

Xu hướng ngoại tình

Tin đồn: Đàn ông chắc chắn là có đời sống tình dục phong phú hơn so với chị em phụ nữ.

Sự thật là: Sai. Khi được hỏi về đời sống gối chăn, đàn ông thường nói quá lên trong khi phụ nữ thì có xu hướng làm giảm đi sự thật. Điều này là phù hợp với tâm lý và suy nghĩ khác nhau của cả hai phái về vấn đề này. Thực tế thì một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ thường có nhiều vệ tinh vây quanh mình hơn là những người đàn ông lực lưỡng, nam tính cùng độ tuổi.

Lãng mạn trước, rồi mới là “chuyện ấy”

Tin đồn: Hãy nói với phụ nữ về những điều lãng mạn chứ đừng trao đổi thẳng thắn về tình dục.

Sự thật là: Không đúng. Chúng ta thường cho rằng phụ nữ luôn thích những điều lãng mạn như việc rải cánh hoa hồng lên giường hay được chồng mời nhảy trong điệu nhạc nhẹ nhàng và ánh nến lung linh. Nhưng cũng có nhiều phụ nữ thích những điều giản đơn và thiết thực như một chiếc ga trải giường sạch sẽ, gọn gàng hay những bóng đèn đủ ánh sáng cho cả căn phòng. Mỗi phụ nữ có một gu thẩm mỹ và cách cảm nhận khác nhau về cuộc sống. Vì thế, trong khi một số người tỏ ra dị ứng với sách báo hay những câu chuyện khêu gợi thì một số khác lại tỏ ra cực kỳ hào hứng với việc tham khảo và tìm hiểu những vấn đề này.

Đàn ông luôn sẵn sàng?

Tin đồn: Lúc nào cánh đàn ông cũng sẵn sàng vào cuộc…

Sự thật là: Không đúng. Nếu bạn đang nói về những thanh niên trẻ tuổi, vừa bước vào cuộc yêu với bạn gái hoặc với vợ mới cưới thì có thể đúng. Với sức trẻ và lòng nhiệt tình, họ luôn nghĩ về người phụ nữ của mình, khao khát và sẵn sàng lao vào cuộc bất cứ lúc nào. Nhưng khi người đàn ông đã đạt đến độ tuổi trong khoảng 25 – 30, một số vấn đề khác trong cuộc sống cũng nổi cộm lên và có vai trò quan trọng ngang hàng với sex. Vì thế mà sự sẵn sàng của người đàn ông cho chuyện ấy cũng không còn được như xưa nữa.

Nguyên Phong, http://vn.nang.yahoo.com

***

4 quan niệm sai lầm về giảm ham muốn tình dục

Tình dục được xem là cách thể hiện xúc cảm yêu thương thân mật nhất mà hai người dành cho nhau.

Khi tình dục đi chệch hướng cùng những cách hiểu sai lầm, nó sẽ phá vỡ toàn bộ mối quan hệ.

Nhiều cặp vợ chồng khi chung sống thường quên đi việc làm thế nào để tình dục sâu sắc hơn, tình yêu bền chặt hơn bởi họ bị nhiều chi phối khác. Theo thời gian, số lần quan hệ ngày càng ít hơn. Tuy nhiên, nếu một người ham muốn lâu dài và người kia thì không, mối quan hệ sẽ thật sự bị đe dọa.


Sai lầm thứ 1: Hoóc môn nữ giới là nhân tố chính quyết định ham muốn

Nhiều người kết luận rằng nếu một phụ nữ có ham muốn sex thấp có nghĩa là sức khỏe tình dục của cô ấy đang trục trặc và cần được điều trị kịp thời.

Quan niệm sai lầm lớn nhất là cho rằng việc ham muốn tình dục thấp ở nữ giới đều liên quan đến vấn đề hoóc môn”, bác sĩ J. Remos – Viện quản lý nghiên cứu và can thiệp tuổi tác khẳng định: “Ham muốn tình dục phức tạp hơn rất nhiều. Nó liên quan chồng chéo với những kinh nghiệm của con người, bao gồm cả sức khỏe mạch máu, tinh thần, dinh dưỡng, hình ảnh cơ thể, mức độ căng thẳng và chất lượng của mối quan hệ nói chung”.

Dùng những thuốc có testosterone để thúc đẩy mong muốn của bạn sẽ không hiệu quả trừ khi đó là vấn đề sinh lý. Nhưng ham muốn tình dục thấp ở phái nữ thường hiếm khi là do sinh lý.

Trong hầu hết các trường hợp, vấn đề bắt nguồn từ việc người phụ nữ cảm thấy như thế nào về bản thân mình, về bạn đời và về mối quan hệ của cả hai. Điều này mới làm giảm ham muốn ở họ. Vì vậy, khi một phụ nữ có ham muốn thấp, việc đầu tiên cần làm là đánh giá mối quan hệ.

4 quan niệm sai lầm về giảm ham muốn tình dục

Nhiều người kết luận rằng nếu một phụ nữ có ham muốn sex thấp có nghĩa là sức khỏe tình dục của cô ấy đang trục trặc và cần được điều trị kịp thời (Ảnh minh họa)

Sai lầm thứ 2: Cảm xúc thân mật bảo đảm đời sống tình dục tốt

Kathryn Hall, tác giả cuốn sách “Nhìn lại đời sống tình dục của bạn”, cho biết: “Tất cả chúng ta đều bị tẩy não bởi quan niệm rằng sự thân mật của xúc cảm là điều tốt nhất cho đời sống tình dục.

Thế nhưng, rất nhiều cặp vợ chồng cho biết, sự thân mật làm họ cảm thấy như hai người bạn thân chứ không trỗi dậy nhiều ham muốn”. Vì thế bạn hãy tự cho phép mình vui tươi, ít thân mật và phải tạo sự bí ẩn, gợi cảm nhiều hơn. Đối với nhiều người, cảm xúc đem lại sẽ tuyệt vời hơn sự thân mật.

Sai lầm thứ 3: Nếu nửa kia muốn sex và bạn thì không, bạn có thể biểu lộ tình yêu bằng nhiều cách khác

Chúng ta thường có xu hướng nghĩ rằng, mọi người có thể lựa chọn việc họ muốn sex hay không trong một mối quan hệ. Nếu một người không muốn sex, người kia vẫn có thể chấp nhận bằng những cách khác và không hề phàn nàn ức chế.

Michelle Weiner – Davis, tác giả cuốn sách: “Tình dục trong hôn nhân: hướng dẫn tăng cường ham muốn trong hôn nhân”, cho rằng: “Điều này không thực tế, không khả thi, thiếu công bằng và thường dẫn đến ngoại tình”.

Khi chúng ta kết hôn, chúng ta thường bị ràng buộc bởi nhiều khía cạnh của cuộc sống – nơi ở, con cái, nghề nghiệp… Chúng ta thường bỏ bê, phớt lờ khi nói về mối quan hệ tình dục của mình: hướng nó đến điều gì? Cải thiện ra sao?…

Michelle Weiner – Davis nói: “Đó là một cái nhìn toàn cảnh bởi vì tình dục là sự liên kết. Nếu một người phải chịu hy sinh, chịu trách nhiệm thì thật là thiển cận”.


Sai lầm thứ 4: Các cặp vợ chồng phải đối phó với vấn đề tình cảm trước vấn đề tình dục

Khi một cặp vợ chồng có những vấn đề về cảm xúc như: giận dữ, thiếu giao tiếp, đời sống tình dục nghèo nàn, hầu hết mọi người đều cho rằng họ cần sửa chữa những cảm xúc của mình đầu tiên.

Nhưng với nhiều người, sự thật lại ngược lại. Nếu bạn phân tích mối quan hệ tình dục trong đời sống vợ chồng trước, bạn sẽ đơn giản hóa mọi thứ. Hay nói cách khác, sex là cửa sổ để tìm hiểu mọi thứ khác về mối quan hệ.

Khi một cặp vợ chồng gặp vấn đề nào đó về tâm trạng, tình cảm, chỉ cần những đụng chạm gần gũi liên quan đến sex, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những cách giải quyết khác.

Trong một khảo sát về tình dục ở Mỹ của Đại học Chicago, người ta thấy rằng từ 20 đến 60 tuổi, hầu hết các cặp vợ chồng đều có tần xuất sex từ 2 lần trong một tuần đến 2 lần trong một tháng. Với những người ở độ tuổi dưới 40, mước trung bình là 4 đến 6 lần trong một tháng.

4 quan niệm sai lầm về giảm ham muốn tình dục

Khi một cặp vợ chồng có những vấn đề về cảm xúc như: giận dữ, thiếu giao tiếp, đời sống tình dục nghèo nàn, hầu hết mọi người đều cho rằng họ cần sửa chữa những cảm xúc của mình đầu tiên.  (Ảnh minh họa)

Ngôn ngữ yêu đương

Con người có những ngôn ngữ tình yêu khác nhau. Với một số người, sự đụng chạm khiến họ cảm thấy được yêu thương. Với những người khác thì trò chuyện tâm tình là một cách làm đầy ý nghĩa.

Theo Michelle Weiner – Davis: “Nếu bạn kết hôn với một người mà người đó chỉ cần bạn nói những lời có cánh, mua những món quà đắt tiền, bày tỏ “anh yêu em” và nghĩ thế là đủ. Thật sai lầm! Đó không có nghĩa là tình yêu”.

Một mối quan hệ tốt là mối quan hệ trong đó mỗi người tự nhận ra những ngôn ngữ yêu đương của nhau, cùng thực hành nó ngay cả khi khác biệt. Và nên nhớ, tình dục là điều không thể thiếu.

http://vn.nang.yahoo.com

***

10 ngộ nhận sai lầm về an toàn tình dục

Một bác sĩ sẽ luôn cho bạn những lời khuyên chính xác nhất về sức khỏe tình dục. Nhưng đôi khi vì lý do thuận tiện, riêng tư hay là vì khẩn cấp bạn sẽ tìm kiếm thông tin mình cần trên các trang web. Hãy cẩn thận và kiểm tra lại tất cả những thông tin.

Theo một nghiên cứu của ĐH Standford (Mỹ) thì các trang web thường đầy rẫy những nhầm lẫn, sai sót, lời khuyên lỗi thời cho vấn đề sức khỏe tình dục. Không dễ dàng để nhìn thấy những quan niệm sai lầm về tình dục của trẻ vị thành niên và thậm chí cả người trưởng thành nếu không thông qua những nghiên cứu đã có kết quả.

Sau đây là liệt kê 10 ngộ nhận sai lầm phổ biến mà bạn nên biết:

Bồn vệ sinh có thể khiến bạn nhiễm bệnh lây lan qua đường tình dục?

Thực ra thì nước tiểu gần như là vô trùng và các loại vi khuẩn gây bệnh tình dục không thể sống lâu ngoài cơ thể, đặc biệt là trên một bề mặt lạnh và cứng giống như bồn vệ sinh. Thế nên cơ hội để bạn bị lây một bệnh tình dục qua bồn vệ sinh gần như bằng không bất kể có ai đã ngồi lên đó trước đây.

Thực ra chính những tiếp xúc kiểu như: “da với da, miệng với miệng v.v…” mới lo ngại. Hôn nhau có thể gây mụn rộp trong miệng, hôn sâu có thể bệnh lậu và nhiễm nấm Chlamydia. Trong khi đó khi da cọ xát với nhau có thể gây mụn cóc, mụn rộp, ghẻ và rận mu.

Bạn không thể có thai trong lần đầu tiên quan hệ?

Tuy khả năng thụ thai trong “lần đầu” là khá thấp nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Với những lần sau đó thì khả năng đó trở lại như bình thường, nhiều thống kê xã hội cho thấy rằng có khoảng 20% trường hợp có thai ngay trong tháng đầu tiên bắt đầu quan hệ.

Bạn không thể có thai khi đang “đến ngày”?

an toàn tình dục, tình yêu giới tính, sức khỏe sinh sản

Nên dùng các biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục. – Ảnh minh họa.

Đúng ra là “khó” chứ không phải “không”. Trong một số trường hợp, “ngày ấy” của phụ nữ kéo dài đến những ngày đầu trứng rụng, thí dụ như một bạn nữ có chu kỳ rụng trứng ngắn khoảng 21 ngày và thời gian kinh nguyệt dài khoảng 1 tuần. Khi đó thì khả năng thụ thai những ngày sắp hết kinh sẽ như bình thường vì tinh trùng có thể sống trong môi trường âm đạo 72 tiếng.

Khi bạn “vượt đèn đỏ” thì phải sử dụng bao cao su, ngoài việc tránh thai còn giúp bạn và bạn tình tránh những bệnh truyền nhiễm khác.

Ngoài ra, phụ nữ thời kỳ mãn kinh vẫn có thể mang thai nếu vẫn còn kinh nguyệt thất thường. Chỉ sau khi mất kinh hẳn một năm thì mới thật sự “an toàn”.

Phụ nữ cần xét nghiệm cổ tử cung khi tròn 18 tuổi?

Trước đây các bác sĩ thường khuyên phụ nữ nên xét nghiệm cổ tử cung ngay sau những lần đầu tiên quan hệ hoặc khi tròn 18 tuổi. Nhưng hiên nay giai đoạn thích hợp nhất để xét nghiệm là sau ba năm quan hệ hoặc khi bước qua tuổi 21.

Lý do rất đơn giản, hầu hết các trường hợp xuất hiện Vi-rút gây u nhú ở người mới rõ ràng trong vòng ba năm sau quan hệ. Riêng những trường hợp xuất hiện Vi-rút này dai dẳng thì mới nên xét nghiệm cẩn thận vì đó là chính là nguyên nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung.

Thực ra xét nghiệm sớm cũng vô hại nhưng có thể sẽ gây stress, khó chịu và cảm giác bị xâm hại tình dục. Tốt nhất các bạn gái nên tiếp xúc để trao đổi thảo luận với bác sĩ chứ không nên thực hiện những thí nghiệm không cần thiết như vậy.

Thuốc tránh thai có thể phá thai?

an toàn tình dục, tình yêu giới tính, sức khỏe sinh sản

Thuốc tránh thai có thể phá thai là điều lầm tưởng thường gặp ở nhiều bạn trẻ hiện này. – Ảnh minh họa.

Đó là một nhầm lẫn tai hại ở nhiều bạn trẻ. Có lẽ vì không ai thích từ “phá thai” nên nhiều trang web sẽ tránh đưa ra thông tin rõ ràng về sự khác nhau của hai loại thuốc này. Sự thực là: khi trứng được thụ tinh gắn lên thành tử cung có nghĩa là bạn đã mang thai. Lúc đó, có sử dụng thuốc tránh thai cũng không mang lại bất kỳ hiệu quả gì.

Thuốc tránh thai không dành cho trẻ vị thành niên?

Đúng là không nên quan hệ tình dục ở độ tuổi quá trẻ và sử dụng thuốc tránh thai sẽ gây những tác hại xấu. Nhưng thuốc tránh thai được bán cho bất kỳ phụ nữ nào mà không cần toa đơn của bác sĩ.

Thuốc kiểm soát khả năng sinh nở gây tăng cân?

Phụ nữ phải dùng thuốc tránh thai trong nhiều trường hợp và không phụ nữ nào muốn tăng cân. Mặc dù đã có nhiều thử nghiệm lâm sàng cố chứng minh mối tương quan giữa thuốc tránh thai và sự tăng cân nhưng chưa có thử nghiệm nào thành công cả. Nhưng kỳ lạ là quan niệm “tránh thai” dẫn đến “tăng cân” vẫn là điều mà nhiều phụ nữ ở mọi lứa tuổi tin tưởng.

Thực ra cũng có một loại thuốc tránh thai chắc chắn gây tăng cân. Đó là khi tiêm một liều thuốc DMPA (còn gọi là tiêm ngừa thai). Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy: khi tiêm một liều DMPA sẽ gây tăng năm ki-lô trong vòng 3 năm.

Vòng tránh thai không an toàn cho thanh thiếu niên?

Vòng mang thai là một dụng cụ được đưa vào tử cung thông qua cổ tử cung để tránh thai trong thời gian 12 năm. Đây là phương pháp tránh thai dài hạn và rất thuận tiện vì bạn không cần phải uống một viên thuốc nào cả.

Thông tin cho rằng “đặt vòng” sẽ gây nguy cơ nhiễm bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ dưới 18 tuổi đã rất lỗi thời. Từ năm 2007, Hiệp hội sản phụ khoa Mỹ (ACOG) đã công bố: “đặt vòng tránh thai là phương pháp có hiệu quả cao và an toàn cho hầu hết người trưởng thành cũng như trẻ vị thành niên”, cho đến nay vẫn chưa có thông tin trái ngược.

Đã tiêm vắc-xin thì sẽ không bị ung thư cổ tử cung?

an toàn tình dục, tình yêu giới tính, sức khỏe sinh sản

Ảnh minh họa.

Gardasil và Cervarix là hai loại vắc-xin có khả năng ngăn chặn hai loại vi rút gây u nhú ở người (HPV) vốn là nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung thường xuyên nhất. Gardasil cũng ngăn chặn việc hình thành mụn cóc sinh dục. Tuy nhiên, cả hai loại vắc-xin này đều có tác dụng khoảng 70%. Với 30% còn lại cũng đủ quan trọng để phụ nữ thường xuyên xét nghiệm cổ tử cung dù đã tiêm vắc-xin.

Năm 2009, Gardasil cũng đã được phê duyệt cho nam giới để giảm nguy cơ phát triển các mụn cóc sinh dục. Điều này cũng có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của HPV cho bạn tình của họ.

Thụt rửa làm sạch âm đạo?

Âm đạo tự làm sạch nhờ những vi khuẩn tự nhiên có sẵn trong âm đạo. Điều này giúp nó luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Vì thế, thụt rửa âm đạo gây ra sự sao mất cân bằng các vi khuẩn tự nhiên đó dẫn đến lây lan nhiễm trùng âm đạo, tử cung và buồng trứng. Ngoài ra, thụt rửa cũng không bảo vệ âm đạo khỏi những bệnh lây truyền qua đường tình dục và tăng khả năng mang thai vì nó đẩy tinh trùng đi sâu hơn vào trong.

Hãy rửa cửa âm đạo bằng nước ấm và xà phòng nhẹ không mùi thơm để giữ bên ngoài âm đạo sạch sẽ. Nên tránh dùng những băng vệ sinh có mùi thơm, những miếng đệm, thuốc xịt, bột… vì chúng chỉ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho âm đạo.

Rõ ràng, ngoài việc theo dõi thông tin sức khỏe sinh sản trên mạng thì bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và kiểm tra những nguồn thông tin mà trang web đưa ra có lỗi thời không. Sức khỏe sinh sản của bạn cũng do chính bạn quyết định mà thôi.

Trích từ http://www.khoemoingay.vn

***

Quan niệm sai lầm về tình dục – bạn nữ nên biết để còn tránh

(Dân trí) – Không ít người vẫn tin rằng còn màng trinh thì không thể có thai được hoặc càng “tự sướng” nhiều thì càng chứng tỏ ta đây “khỏe”. Nhận thức sai lầm như vậy rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ sinh sản của bạn đấy.
Màng trinh không có khả năng ngăn cản tinh trùng. Vì thế nó còn hay mất chả liên quan gì đến việc có thai cả. Một số hiếm phụ nữ sở hữu loại màng trinh co giãn tốt, có cấu tạo phức tạp nên dù có em bé rồi mà màng trinh của họ vẫn y nguyên.
Càng thủ dâm nhiều chứng tỏ mình càng “khỏe”
“Khoẻ” hay “yếu” trong chuyện ấy do nhiều yếu tố quy định. Lạm dụng thủ dâm sẽ ảnh hưởng không tốt tới tinh thần và sức khỏe của bạn.
Quan hệ bên ngoài sẽ không thể có em bé
Trên thực tế, đã là quan hệ thì dù ngoài hay trong vẫn có khả năng mang thai ngoài ý muốn.
Dùng viên khẩn cấp là yên tâm 100% rồi
Cho dù bạn có dùng viên khẩn cấp đúng cách thì tác dụng tránh thai của thuốc cũng chỉ đạt trên 90%. Đấy là chưa kể nếu dùng thuốc chậm hoặc sai quy định, hiệu quả sẽ càng thấp.
Xem phim sex thường xuyên để học hỏi kinh nghiệm
Phim sex thực sự không thể mang đến cho bạn những kiến thức tình dục lành mạnh. Nhiều khả năng bạn sẽ bị ám ảnh liên tục vì những cảnh nóng bỏng thậm chí đồi trụy đã xem. Một khi đã bị ám ảnh tiêu cực, đầu óc, tinh thần của bạn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng theo.
Nhìn dáng vẻ bên ngoài là biết một cô gái “còn” hay “mất”
Rất nhiều bạn trẻ tin rằng có thể dựa vào những dấu hiệu bên ngoài để kết luận một cô gái đã từng quan hệ tình dục  hay chưa. Tất cả những phán đoán bề ngoài ấy đều không dựa trên bất kỳ một cơ sở khoa học nào, cho nên, dĩ nhiên là không thể chính xác.
Dùng viên khẩn cấp trước khi có quan hệ cho chắc ăn
Về cơ chế, viên khẩn cấp chỉ được sử dụng cho những trường hợp khẩn cấp. Tức là sau khi bạn quan hệ tình dục mà không được bảo vệ. Nếu thận trọng “phòng bị” trước như thế, e rằng thuốc sẽ phản tác dụng.
Chưa “xuất” nên chưa cần dùng “bao”
Nếu muốn tránh thai, tốt nhất bạn nên sử dụng bao cao su ngay từ khi mới “nhập cuộc”, chứ cứ chờ “xuất” mới dùng thì nhiều khi đã quá muộn.
Vẫn còn “trong trắng” không thể mắc bệnh phụ khoa
Chẳng có mối liên quan nào giữa màng trinh với viêm nhiễm phụ khoa cả. Cho nên dù bạn chưa hoặc đã kết hôn, bệnh phụ khoa có thể ghé thăm bạn bất cứ lúc nào. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên đi khám định kỳ, có gì trục trặc, bạn sẽ được phát hiện và điều trị kịp thời.
Ngọc Anh (Dân trí)
***

5 quan niệm sai lầm về tình dục mà bạn không tin

Bệnh tình dục chính là lý do chính bạn cần thực hành tình dục an toàn? Theo các nghiên cứu rút ra thì có 5 quan niệm sai lầm hàng đầu về các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Một trong những lý do tại sao các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến là bởi vì có nhiều “huyền thoại” xung quanh chuyện tế nhị này. Nói nôm na là nhiều người có quan niệm sai lầm rằng bản thân họ không có nguy cơ mắc bệnh dưới bất kì hình thức nào. Điều này là rất không đúng sự thật, bởi vì các bệnh lây truyền qua đường tình dục có khả năng lây nhiễm cao và chúng có thể đẩy cuộc hôn nhân hoặc mối quan hệ của bạn vào vòng “nguy hiểm”.

Đây là một trong những lý do chính tại sao bạn luôn cần thực hành tình dục an toàn. Bao cao su có thể giúp đỡ trong vấn đề này, và duy trì chỉ có một đối tác tình dục cũng có thể giúp bạn tránh được một phần lớn các bệnh nhiễm trùng và giữ cho bạn khỏe mạnh.

Theo các nghiên cứu rút ra thì dưới đây là 5 quan niệm sai lầm hàng đầu về các bệnh lây truyền qua đường tình dục:

Lầm tưởng 1: Bệnh lây truyền qua đường tình dục không lây lan thông qua quan hệ tình dục qua đường miệng

Quan niệm này thực sự đã khiến nhiều người vui mừng, bởi vì họ bắt đầu tin rằng quan hệ tình dục bằng miệng là một cách thức “yêu” giúp họ tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng đây hoàn toàn là sai lầm, bởi virus HIV, HPV, lậu, chlamydia, giang mai và viêm gan đều có thể được truyền qua miệng. Các bệnh này có thể được lây truyền thông qua bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào, bao gồm cả âm đạo, hậu môn và miệng. Những tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh có thể rất nguy hiểm.

Lầm tưởng 2: Thuốc uống ngừa thai có thể ngăn chặn bệnh lây truyền qua đường tình dục

Huyền thoại này nói rằng thuốc tránh thai giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng sự thực thì thuốc tránh thai chỉ có một mục đích duy nhất là tránh thai mà thôi, nó không có tác dụng “chiến đấu” chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bao cao su có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đáng kể, nhưng thuốc uống tránh thai thì không.

Lầm tưởng 3: Mụn rộp herpes chỉ có thể lây lan sau khi bùng phát bệnh

Herpes được thông qua giữa con người thuần tuý thông qua tiếp xúc với da, không phân biệt liệu có bệnh có bùng phát hay không. Trong khi một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể xuất hiện các triệu chứng ở ngay giai đoạn đầu, thì các bệnh khác loại chỉ thể hiện triệu chứng sau một thời gian ngắn. Không nhất thiết bệnh bùng phát thì mới có nguy cơ lây lan. Hơn nữa, herpes xảy ra ở khu vực bộ phận sinh dục, do đó, nếu quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su thì bệnh càng dễ dàng lây truyền.

Lầm tưởng 4. Tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều sớm xuất hiện các triệu chứng

Điều này là rất không đúng sự thật, và đây là một trong những lý do chính tại sao mọi người bỏ qua các triệu chứng sau này. Đôi khi, nhiễm trùng có thể xảy ra mà không có bất kỳ triệu chứng bên ngoài ban đầu (lấy ví dụ bệnh giang mai). Các triệu chứng và các hiệu ứng sau đó mới bắt đầu hiển thị sau khoảng sáu tuần. Nếu bạn đã có quan hệ tình dục không được bảo vệ, bạn cần sớm tham khảo ý kiến bác sĩ để biết chắc mình có bị bệnh tình dục nào hay không, tránh trường hợp bệnh trầm trọng hơn. Ngay cả bệnh lậu vẫn thường bị nhầm lẫn với một nhiễm trùng bàng quang, vì vậy bạn nên chú ý để sớm phát hiện bệnh kịp thời.

Lầm tưởng 5. Tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể chữa được

Quan niệm này không những sai lầm mà nó còn tiếp tay cho cho một loạt các hoạt động tình dục không an toàn vì tính chủ quan của chúng ta. Không phải tất cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục đều có thể được chữa khỏi, các bệnh như HIV AIDS và các bệnh nhiễm trùng HPV không có phương pháp điều trị hoặc chữa bệnh. Nhiễm trùng HPV có thể được điều trị tại một cách tạm thời, nhưng không thể được loại bỏ hoàn toàn.

T. Liên, Pháp luật & xã hội

Leave a comment